ความรู้ทั่วไป

เมมโมรี่โฟม (Memory Foam) นวัตกรรม ของ “ที่นอนใหม่” วิจัยชี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการพักผ่อนที่ดีขึ้น

     งานวิจัยพบว่าที่นอนมีความสำคัญต่อสุขภาพการพักผ่อนของร่างกายให้ดีขึ้น เมื่อร่างกายของเราเหนื่อยล้าจากการทำงานตลอดวัน เพียงเราได้นอนหลับพักผ่อนบนที่นอนใหม่ที่ดี จะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง เมื่อยล้าตามร่างกาย และความเครียดจากงานให้เรารู้สึกดีขึ้น

     “ทำไมถึงต้องเป็นที่นอนใหม่” เนื่องจากวันเวลาผ่านไป นวัตกรรมใหม่ๆเกิดขึ้นในโลกยุค 5G จึงมีวัสดุในการนำมาใช้ผลิตที่นอนแทนที่วัสดุจะเป็นนุ่น หรือใยมะพร้าวแบบโบราณ ซึ่งเป็นสาเหตุการสะสมของไรฝุ่นหลายชนิด ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ระคายเคืองผิวหนัง แม้กระทั้งผ้าที่ใช้ตัดเย็บห่อหุ้มที่นอนก็มีผลเช่นกัน รวมไปถึงความหนานุ่มหรือระดับความแน่นแข็งของที่นอนอีกด้วย

    วิจัยศึกษาแบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ การตื่นนอนจากที่นอนหลังเดิมและหลังใหม่เช่นเดียวกันนาน 21 วัน พบว่าที่นอนใหม่ให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพในการพักผ่อนนานยิ่งขึ้น ไม่ตื่นกลางดึกจากการปวดเมื่อย หลังจากตื่นตอนเช้าสามารถลดอาการปวดหลัง บ่า ไหล่อีกด้วย

     เราจึงต้องให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนที่นอนเก่าแบบเดิมๆ มาเป็นที่นอนแบบใหม่ ที่มีผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของเราทุกวันให้ดีขึ้นสดชื่นแจ่มใส บอกลาการไปปรึกษาแพทย์ กินยา กันเลย

Cr.ข้อมูลจากวารสารทางการแพทย์ Chiropractic Medicine กล่าวถึงผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยโอคลาโฮ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *